หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com

OTOP นวัตวิถี ตลาดน้ำยะกัง” ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน พร้อมจับคู่ค้าขาย (Matching ) ธุรกิจ 4 ร  และกระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนในพื้นที่
          
ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก โดยชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ตลาดน้ำยะกัง”ณ ตลาดน้ำยะกัง อำเภอเมือง นราธิวาส โดยมี นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายถาวร  เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส  นายสังคม เกิดก่อ ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายรุสดี ปูรียา นายอำเภอเมืองนราธิวาส หัวหน้าสวนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน เข้าร่วมฯ
        นายถาวร  เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย มุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพรายได้และอาศัยอยู่ในชุมชนอย่างมีความสุข โดยการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าของชุมชน  ผลิตภัณฑ์ OTOP และส่งเสริมให้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน มุ่งหวังให้ประชาชนได้มีรายได้จากการขายสินค้า อาหาร OTOP ของฝากที่ระลึก นำรายได้ไปพัฒนาพัฒนาคุณภาพชีวิตต่อไป
     สำหรับตลาดน้ำยะกังแห่งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ได้สนับสนุนแพ จำนวน 5 แพ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ ดำเนินโครงการพัฒนายกระดับตลาดในชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว โดยการส่งเสริมพัฒนาตลาดน้ำยะกังมาอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดำเนินกิจกรรม 2 วัน ในวันที่ 13 - 14 กันยายน 2567 กิจกรรมประกอบด้วยการแข่งขันชกมวยทะเล, การแข่งขันเรือคชสีห์, การแข่งขันทำขนมโค,การประกวดขนมตูปะซูตง รสชาติที่หายไป, การแข่งขันเรือกะละมัง,การแสดงชุดอนาซีส,การแสดงดีเกฮูลู และการจับคู่ธุรกิจเพื่อให้เกิดการค้าขาย (Matching ) ธุรกิจ 4 ร. คือ ร้านอาหาร โรงพยาบาล โรงเรียน และโรงแรม, การสนับสนุน ผ้ากันเปื้อน “ผู้ว่าฯตระกูล ชวนชิม”
     นอกจากนี้  มีการนำบูธสินค้าอาหารปลอดภัย และเครือข่ายเกษตรปลอดภัย มาร่วมจัดแสดง เพื่อส่งเสริมการขายกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวมาเลเซีย มาร่วมกว่า 3,000 คน  คาดการณ์มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่มากกว่า 1,000,000 บาท
ภาพ/ข่าว
ทีมข่าวนราธิวาส

หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com

ศูนย์ข่าวใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com