ศูนย์ข่าวใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com

เปิดท่องเที่ยวมิติใหม่รอบอ่าวปัตตานี Tourist Accelerator Pitching  ภาพลักษณ์ใหม่ ที่ทุกคนต้องมาเยือน
 เมื่อค่ำวานนี้ 5 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่ บริเวณสะพานหอนาฬิกาสามวัฒนธรรมเทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมมอบรางวัลการแข่งขันออกแบบการท่องเที่ยวและผลิตสื่อการท่องเที่ยวรอบอ่าวปัตตานี Tourist Accelerator Pitching ส่งเสริมบทบาทของกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมกับการพัฒนาการท่องเที่ยวในจังหวัดปัตตานี ตามโครงการการศึกษาระบบนิเวศชายฝั่งสำหรับจัดทำแผนแม่บทการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเชิงพื้นที่ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตรากฐานชุมชนชายฝั่ง โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย (กรณีศึกษาอ่าวปัตตานี) โดยมี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการกรรมการสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และหัวหน้าโครงการฯ  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดปัตตานี ผู้ประกอบการ นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วม
โดยก่อนพิธีเปิดงาน มีการวาดภาพโชว์ผลงานศิลปะประเภทสีน้ำ จากศิลปินชื่อดังของจังหวัดปัตตานี 4 ท่าน ได้แก่ ดร.นิพนธ์ นิกาจิ  นายอิสมาอิล สาหลำ นายซาการียา ดือเระ และนายสุไลมาน ยาโม 
สำหรับกิจกรรม"มอบรางวัลการแข่งขันออกแบบการท่องเที่ยวและผลิตสื่อการท่องเที่ยวรอบอ่าวปัตตานี Tourist Accelerator Pitching ส่งเสริมบทบาทของกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมกับการพัฒนาการท่องเที่ยวในจังหวัดปัตตานี   ถือเป็นกิจกรรมในมิติใหม่ ตามโครงการการศึกษาระบบนิเวศชายฝั่งสำหรับจัดทำแผนแม่บทการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเชิงพื้นที่ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตรากฐานชุมชนชายฝั่ง โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย (กรณีศึกษาอ่าวปัตตานี)ในการกำหนดทิศทางการพัฒนาเชิงท่องเที่ยวของจังหวัดปัตตานี โดยการร่วมมือของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สถาบันการศึกษา ท้องถิ่น และชุมชน เพื่อแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน สร้างความเจริญด้านการท่องเที่ยว ด้วยสถานที่ ที่มีศักยภาพ อัตลักษณ์ สร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่งดงามและทำให้เป็นที่รู้กันทั่วประเทศว่า ปัตตานีเป็นจังหวัดที่ทุกคนต้องมาเยี่ยมเยือน
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม เวทีเสวนา ในหัวข้อ "ทิศทางการท่องเที่ยวปัตตานีและเสน่ห์ที่ต้องพูดถึง"  การนำเสนอ "วิสัยทัศน์การท่องเที่ยวรอบอ่าวปัตตานี" และการนำเสนอผลงานวีดิทัศน์จากผู้เข้าประกวดการแข่งขันออกแบบการท่องเที่ยว และผลิตสื่อการท่องเที่ยว รอบอ่าวปัตตานี Tourist Accelerator Pitching" ประกาศผลผู้ได้รับรางวัลพร้อมมอบรางวัล และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 6 รางวัลด้วย
ภาพ/ข่าว
มะอายือมิง สาแล๊ะ

ศูนย์ข่าวใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศูนย์ข่าวใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com

ศูนย์ข่าวใต้สันติสุข www.thaisouthnews.com